0
    Phát triển trí tuệ từ thủa còn thơ một cách đúng đắn là sự khởi đầu quan trọng cho những "Cuộc đời lớn". Có rất nhiều các phương pháp tưởng chừng rất đơn giản, rất đời thường nhưng các mẹ đã nắm được chưa?

    Dạy con từ trong bụng mẹ
Nghe khá viển vông nhưng là sự thật, khoa học đã chứng minh tác dụng của việc kể những câu chuyện, cho bé nghe nhạc, hay trò chuyện với thiên thần nhỏ thường xuyên sẽ kích thích sự sáng tạo, lạc quan cho bé sau này.
   Đọc truyện
Phương pháp này rất hiệu quả trong việc kích thích trí tưởng tượng, phát triển não bộ rất tốt. Các mẹ tìm các mẩu chuyện khám phá hài hước hay những sự tích diệu kỳ... kể cho bé nghe đến khi bé có thể đọc được bé sẽ rất thích thú tự mình khám phá cuộc sống qua những cuốn sách, truyện bổ ích đấy.
   Lời ca tiếng hát
 Âm nhạc luôn là phương tiện truyền tải thông tin dễ dàng mà không làm các cô cậu nhàm chán. Hơn nữa, việc bắt trước, hát theo giúp các bé tự tin lên rất nhiều, sẵn sàng thể hiện, không ngại khám phá.
   Bày trí gian phòng dành riêng cho bé
 Hãy đầu tư thời gian thiết kế bày trí căn phòng chỉ riêng cho bé. Không gian ngộ nghĩnh nhiều chi tiết gợi tính tò mò học hỏi như các nhân vật hoạt hình, các con vật, tạo hình hoa quả, hay các mô hình máy móc, kiến trúc bắt mắt....
Thậm chí thay thế các loại giường tủ gỗ thô cứng trước kia bằng các loại chất liệu nhẹ nhiều họa tiết bé yêu thích.
   Đồ chơi mô hình
Thông thường các mẹ vẫn thường hạn chế việc đầu tư mua sắm đồ chơi cho bé vì lý do lãng phí hay vô bổ , chỉ tập trung vào việc dạy con học sớm mà quên mất việc chơi đồ chơi hữu ích có chọn lọc giúp trẻ nhỏ tiếp thu rất nhanh và thích thú đấy.
Chẳng hạn thay vì ngồi đọc cho các con nghe công việc hay mọi người xung quanh làm gì, hãy mua các món đồ chơi mô hình cụ thể hóa cho chúng biết bác nông dân, chú cảnh sát, anh taxi hay cô giáo làm gì.... chúng sẽ rất thích thú tìm hiểu khi thấy các mô hình đó ngoài đời thực đó các mẹ
   Chơi các trò chơi giải đố, trí tuệ logic
Chơi chứ không phải học, bé nào cũng thích. Nếu có thể, hãy dành chút thời gian chơi với bé, định hướng cho bé cách để chiến thắng trong các trò chơi hấp dẫn, đơn giản như giải đố, đoán con vật, đồ vật, rồi phức tạp hơn như sudoku đến cờ vua....Đừng quên khi bé đã hòa vào cuộc chơi rồi thì để bé tự tư duy chiến thắng thử thách nhé.
   Sữa mẹ là tốt nhất
Ngoài cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, sữa mẹ còn là "thức ăn" bổ não cơ bản nhất. Nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh được bú mẹ trong thời gian dài thường thông minh hơn trẻ chỉ được ăn sữa mẹ dưới 1 tháng. Bởi vậy, các mẹ nên chú ý bồi bổ cơ thể hợp lý để có nguồn sữa khỏe mạnh cho bé yêu phát triển tốt nhất nhé.
   Ngoài ra cũng không thể phủ nhận tác dụng của các loại Sữa chức năng phát triển IQ, các mẹ cũng nên bổ xung vào thực đơn dinh dưỡng cho bé.
   Tập làm người lớn
Nếu có thể, hãy để bé cưng giúp đỡ bạn một số các việc nhà đơn giản, hãy chỉ cho bé thấy LOGIC làm việc đó để làm gì, và làm như thế nào.... nhé.

Đăng nhận xét

 
Top